Tin tức

Đôi điều về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

01:15 | 20/08/2021

Sáng hôm nay, Tp HCM vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các trường chuyên. Ngày hôm qua, trường ĐHSP cũng đã công bố điểm xét tuyển. Trước đó, ngày 3/8, trường PTNK công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2021-2022 của trường này. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến công tác tuyển sinh 10 của nhiều tỉnh thành. Nhiều tỉnh, thành phố, trường ĐH đã phải thi muộn, nhiều tỉnh phải chuyển qua xét tuyển một phần và nhiều tỉnh phải xét tuyển hoàn toàn.

Chắc chắn sự việc này sẽ thúc đẩy những nhà quản lý giáo dục phải suy nghĩ một cách nghiêm túc hơn về các giải pháp tuyển sinh 10, để công tác này uyển chuyển hơn, nhẹ nhàng hơn mà vẫn tuyển chọn được học sinh một cách tốt nhất cho các trường THPT. Và câu hỏi "Liệu có cần tuyển chọn không?" cũng cần được đặt ra, liệu chính sách phân loại các trường học như hiện nay có phải là điều tốt? Còn rất nhiều, rất nhiều câu hỏi và vấn đề khác.

Chúng tôi xin đăng lại đây bài viết của thầy Trần Nam Dũng vào đầu tháng 8 năm ngoái, cũng nhân dịp kết thúc một mùa thi đầy vất vả của các học sinh sinh năm 2005.

Mời bạn đọc tham khảo và cùng trao đổi.

 

Các tin khác